Chuyển đến nội dung chính

Vẻ đẹp con người Đà Nẵng

DIFC 2013 đã khép lại. Từ biệt DIFC 2013 và hẹn gặp lại tại DIFC 2015. Ấn tượng và dư ba về một mùa hội lễ thành công , về lòng mến khách của người dân Đà Nẵng vẫn còn đọng mãi trong lòng du khách xa gần đến với Đà Nẵng.

Những câu chuyện trong dịp diễn ra DIFC 2013 là minh chứng cụ thể nhất cho lòng mến khách , sự thân thiện của người Đà Nẵng.

Chúng ta hy vọng sẽ có dịp quay trở lại thăm Đà Nẵng với niềm vui trọn vẹn hơn:
Tôi là Nguyễn Thị Xuân , ở tại số 8 ngõ 116 phố xuyến ngọc , phường Phương Liên , quận Đống Đa , Hà Nội.
Tôi viết thư này với mong muốn phê chuẩn Cổng thông tin  điện tử của quý Cơ quan chuyển lời cảm ơn chân thành của gia đình tôi tới những con người Đà Nẵng đầy lòng nhân ái , nhiệt thành giúp đỡ gia đình tôi đã gặp khó khăn khi đang du lịch ở Đà Nẵng.


Sự việc cụ thể như sau:
Sáng ngày 29 tháng 4 năm 2013 , khi đang chuyển di từ bến ôtô vào địa điểm xếp hàng lên cáp treo ở Bà Nà , con trai tôi là Trần kiên trinh đã bị kẻ gian móc mất ví , trong đó có 1 chứng minh thư + 3 thẻ ATM + 4 vé tàu hợp nhất SE6 đi từ Đà Nẵng ra Hà Nội lúc 10h20 phút ngày 30/4/2013 và khoảng 14-15 triệu đồng bạc mặt.
Ngay sau thời gian ấy chúng ta đã báo sự việc cho một anh đang làm canh gác gần đó và được hứa nếu tìm lại được sẽ thông báo.
Khi từ trên Bà Nà  trở về , các anh canh gác đề nghị chúng ta gặp phòng bảo vệ tường trình sự việc. Tại đây chúng ta được chỉ dẫn viết tờ khai và để lại báo cáo cá nhân chủ nghĩa để nếu tìm thấy phòng sẽ thông báo.
Quay về khách sạn lòng đầy lo sợ vì tiền mất đành rằng , mất vé tàu thì về làm sao khi tiền đã hết và vé mua lúc này rất căng. Nếu không lên được tàu như dự kiến thì lấy tiền đâu thuê phòng trọ , tiền đâu để ăn và mua vé về Hà Nội ( nhà ga báo phải 4 ngày sau mới có vé ) trong khi đoàn gia đình tôi gồm 4 người lớn và 2 cháu nhỏ 5 tuổi và 3 tuổi.
5 chiếc vé Du thuyền xem bắn pháo bông tối 29/4 đã mua chúng ta cũng bỏ không đi xem vì không còn tâm cảnh nào đi xem nữa.
Tôi cùng con trai ra ga ngay chiều tối hôm đó ( 29/4 ) để tìm hướng giải quyết. Được gặp một bác luống tuổi bán vé ở cửa số 3 tận tình nghe và tìm cách giúp đỡ nhưng vẫn không có cách nào , kể cả việc mua vé phụ cũng không còn thời cơ. Bác đó chỉ hứa nếu đêm hôm đó có người trả lại những vé trùng với số giường , số toa chúng ta đã kể ra từng khoản ( toa 10 , giường 31+32+35+36 ) thì bác sẽ giữ lại và request sáng hôm sau chúng ta ra sớm gặp bác để xem có tin không.
7h30 sáng ngày 30/4 cả nhà tôi đã hiện diện ở nhà ga , nhưng thật đáng tiếc không có ai trả lại vé. Hoang mang tột độ , tôi và con trai bàn nhau tìm ban lãnh đạo ga để trình diễn.# may ra có hướng nào không. Được một anh ở phòng Tổ chức Hành chính chỉ sang gặp anh Minh Phó Giám đốc nhà ga. Sau khi nghe chúng ta trình diễn.# , anh Minh giảng giải phía các anh chẳng thể cho chúng ta lên tàu vì tàu và nhà ga không cùng một bộ máy , nhưng anh đã gọi một người ở phòng bảo vệ của Ga lên gặp request tìm cách mua giúp ghế phụ ( nếu còn ) cho chúng ta. Nhưng không còn. Anh bảo vệ ( sau này tôi hỏi tên thì anh nói tên Bình , số ĐT: 01656901396 ) nói chỉ còn một cách là dẫn chúng ta đi gặp người của Ban vận chuyển hành khách xem các anh bên đó có hướng gì không.
Thật gặp dịp tốt sau khi nghe chúng ta trình diễn.# , anh đảm trách ( thật tiếc không biết tên anh , cũng không kịp hỏi ) đồng ý giải quyết.
Và thế là khi chuyến tàu SE6 vào ga , chúng ta được anh Bình dẫn vào ga. Anh Bình đã gặp anh đảm trách toa ( anh tên Trung hay Chung ) giảng giải gì đó và được anh ấy chấp nhận cho chúng ta lên đúng toa tàu và số giường mà chúng ta đã mua vé trước đó và đã bị mất.
Khi tàu đã chuyển bánh , chúng ta cũng nhẹ người một phần , nhưng vẫn lo vì nghe các anh nói có xác xuất vé của chúng ta sẽ bị trả ở Huế , và như vậy khả năng đến Huế lại có người lên đòi đúng giường mình thì không biết phải làm sao.
Thật là gặp dịp tốt , tàu chuyển bánh được một lát thì con trai tôi nhận được fone có giọng của một cô gái ( sau này được biết tên là Nhung-số ĐT: 0935471154 ) báo cáo từ phòng bảo vệ trên Bà Nà rằng đã tìm thấy giấy má việc công , vé tàu , thẻ ATM rồi , còn tiền mặt thì không còn ( cái đó thì kiên cố đã xác định là mất ) và request con trai tôi đến nhận lại. Nhưng lúc đó gia đình tôi đã ở trên tàu , cô Nhung hứa sẽ chuyển phát nhanh ngay khi hết hội lễ trở về thành thị vào sáng ngày 2/5/2013. Hy vọng giờ khắc này cô Nhung đã gửi. Trong khi thảo luận , chúng ta muốn hậu tạ , xin cô Nhung địa chỉ nhưng cô chỉ nói , đây là nhiệm vụ , tìm được tài sản cho khách là chúng em vui rồi.
chúng ta mừng lắm , vì chẳng những tìm lại được giấy má việc công , mà còn kiên cố mẹ-con-bà-cháu sẽ được ở đúng giường mình đã mua vé về đến Hà Nội , không sợ có người lên đòi.
Sự việc nếu kể đầy đủ thì còn dài , nhưng tôi viết ngắn lại như vậy. Và muốn nhờ quý Cơ quan chuyển lòng hàm ân chân thành của gia đình tôi tới Ban lãnh đạo Ga Đà Nẵng , tới anh Bình làm nhiệm vụ bảo vệ tại nhà ga , tới anh đảm trách ở Ban vận chuyển hành khách , tới anh Trung đảm trách toa số 10 tàu SE6 chạy ngày 30/4 đã tin lời và tận tình giúp đỡ chúng tôi; tới phòng bảo vệ khu du lich Bà Nà và chị Nhung đã tìm thấy giấy má việc công ( vì không rỏ, không chắc ai mất đi cũng tìm lại được ); tới khách sạn Lion sea đã nồng nhiệt giúp đỡ gia đình tôi qua cơn hoạn nạn về được Hà Nội an toàn , không phải vơ vất không tiền , không họ hàng thân thích tại một thành thị xa lạ với chúng tôi.
Qua đây chúng ta cũng muốn nhờ quý Cơ quan , là đơn vị truyền thông , chuyển tới người dân thành thị Đà Nẵng lòng mến yêu của chúng ta , tới mảnh đất sản sinh ra rất rất nhiều người tốt , qua hoạn nạn đã chứng tỏ tình người và để lại trong chúng ta rất nhiều tình cảm và đài kỷ niệm tốt đẹp. Chúng ta hy vọng sẽ có dịp quay trở lại thăm Đà Nẵng với niềm vui đầy đủ hơn.
Còn du khách Nguyễn Thị Hà , đã có lần thứ 4 đến với Đà Nẵng. Thành thị biển xinh đẹp này đã để lại trong lòng chị những ấn tượng khó quên. Và lần này , thật khó có xác xuất để thể hiện xúc cảm , niềm vui hân hoan tột độ của chị.
Câu chuyện được chị san sớt trên một trang mạng xã hội và nhận được nhiều quan điểm chia vui và cùng chung với chị những nhận xét tốt đẹp về thành thị Đà Nẵng.

Vỡ òa trong niềm hạnh phúc tìm thấy con đi lạc
Sau khi tắm biển xong , trong khi mọi người đang mê mải chụp ảnh thì con trai 5 tuổi của tôi cũng chạy lang thang đi chơi. Nhưng chỉ sau chưa đầy 5 phút , chúng ta đã không thấy cháu đâu nữa...
chúng ta gồm 2 gia đình , có 4 trẻ thơ đi theo. Con trai tôi 5 tuổi , cháu không được lanh lẹ như các bạn cùng đồng vai phải lứa. Sau khi tắm biển xong , trong khi mọi người đang mê mải chụp ảnh thì cháu cũng chạy lang thang đi chơi. Nhưng chỉ sau chưa đầy 5 phút , khi quay lại chúng ta đã không thấy cháu đâu nữa.
tất cả đều sợ và luống cuống đi tìm. 15 phút sau vẫn không ai tìm thấy cháu. Tôi gần như vô vọng và chạy lung tung gọi tên con. Chúng ta nghĩ có xác xuất vì thấy tất cả dãy ô che nắng có màu sắc và mẫu mã như nhau nên cháu đã không định ảnh được vị trí của bố mẹ.
sau thời gian ấy , tôi nhìn thấy một anh bảo vệ , tôi hỏi anh có thấy một cháu bé mặc áo xanh đi qua đây không. Anh hiểu ngay tôi bị lạc con.
Việc đầu tiên anh trấn an tôi là bờ biển rất an toàn , gần như thường thể xảy ra hiện tượng cháu xuống biển một mình mà không ai biết vì lực lượng cứu hộ dày đặc và không bỏ sót trường hợp nào. Sau thời gian ấy , anh fone cho các đồng sự báo cáo về trường hợp con của tôi. Rồi anh bình tĩnh nói: "Tôi đưa chị xuống bãi biển tìm lại một lần nữa".
Khi tôi còn đang cập rập đi theo thì anh nhận được báo cáo đã có một chốt bảo vệ tìm thấy con tôi khi cháu đang hơ hải chạy một mình tìm về khách sạn. Nghe qua fone , tim tôi muốn vỡ oà. Anh trấn an: "Chị đứng im đây nhé , tôi đi đón cháu về cho chị".
Thấy anh đưa con tôi trở lại , tất cả mọi người đều thở phào. Tôi chỉ biết ôm lấy con và khóc. Khi tôi còn chưa kịp nói cảm ơn thì anh đã lại vội vàng quay xe đi làm nhiệm vụ.
quả tình , chúng ta khôn xiết cảm phục vì suốt 15 phút vô vọng tìm con nhưng không thấy , thế mà các anh đã nhanh chóng tìm con tôi trong 5 phút. Mà các anh lại tìm thấy cháu đang chạy trên đường trở về khách sạn , cách xa bãi biển. Trong khi bối rối , chúng ta cũng chưa kịp nói cảm ơn gì nhiều với anh.
Năm nay , nhà tôi lại tiếp kiến chọn Đà Nẵng là địa điểm tham quan nhân dịp nghỉ lễ 30/4. Đây là lần thứ 4 gia đình tôi đi du lịch ở Đà Nẵng. Và sự việc vừa xảy ra để lại trong tôi nhiều ấn tượng tốt đẹp về nơi đây.
phê duyệt bài viết này , cho phép tôi được thay mặt gia đình xin gửi lời cảm ơn anh bảo vệ mà tôi cũng không kịp biết tên cũng như lực lượng phản ứng nhanh trên bờ biển Mỹ Khê nói riêng. Các cơ quan công năng ở đây đã đào tạo và huấn luyện một đội bảo vệ thật chuyên nghiệp. Chúc anh cùng gia đình mọi điều tốt đẹp nhất.
có xác xuất nói hình ảnh những người con Đà Nẵng qua câu chuyện của chị Xuân , chị Hà đã cho chúng ta sự cảm nhận sâu sắc hơn về tấm lòng của người Đà Nẵng.


Bằng nghề nghiệp lặng thầm của mình , các anh , các chị đã góp phần suy tôn một vẻ đẹp sâu lắng nhất trong lòng người Đà Nẵng. Đó là lòng mến khách , sự thân thiện và lòng sẻ chia , giúp đỡ mọi người trong khi khó khăn. Nghề nghiệp của các anh , các chị , rất bình dị và lặng lẽ nhưng đã góp thêm vào việc dựng xây Đà Nẵng ngày một tươi đẹp hơn , là điểm đến thân thiện trong lòng du khách xung quanh. Xin được cùng với chị Xuân , chị Hà gửi đến các anh , chị lời cảm ơn chân thành nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nơi về với đất mẹ của đồng chí Võ Nguyên Giáp

Nơi An táng của đại tướng Võ Nguyên Giáp Ngày 9/10, Đoàn tiến đánh tác Bộ Quốc phòng và Quân đít 4 do Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó tổng Tham chước trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam dẫn đầu đã đến khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến kiểm tra công tác chuẩn bị tại vị trí an táng đua hài Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đoàn đã làm việc với ông Võ Điện Biên, con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đại diện UBND tỉnh Quảng Bình, Bộ Giao thông hiểu vận tải và các lực lượng khác về việc đẩy dày tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị tặng Lễ an táng sẽ diễn ra ngày 13/10. Ông Võ Điện Biên (người đồng cân tay) đồng đoàn công gộ đi kiểm tra thực địa. Điểm cao 130 - chỗ incredible táng thi hài Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tháp chuông trong suốt khu vực an táng, phía xa là Đảo Yến. Khu vực an táng chụp tự máy đi trực thăng. Các lực lượng đang thi công cả ngày và đêm nhằm hoàn thành mặt bằng chốn diễn ra Lễ incredible

Hội thảo khoa học “10 năm lãnh đạo phát triển thành thị đà nẵng

Các đại biểu tham dự Hội thảoGS.TSKH Lê Du Phong- Nguyên quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế ân trong một nước và PGS.TS Phạm Quang Trung- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học KTQD chủ trì Hội thảo. Phát biểu tại Hội thảo , GS.TSKH Lê Du Phong ( Chủ nhiệm đầu đề ) cho biết: mục đích nghiên cứu của đầu đề này là đánh giá một cách tất cả 10 năm Công việc lãnh đạo của Thành ủy , UBND thành phố Đà Nẵng , từ đó chỉ ra những thành công , chưa thành công và các căn nguyên của thực trạng đó; đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm phục vụ người ốm trực tiếp cho việc xây dựng các văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX và làm tài liệu biên soạn cho các cơ quan và cá nhân chủ nghĩa quan tâm.Theo GS.TSKH Lê Du Phong , để giải quyết thành công các mục đích nghiên cứu đã đề ra , đầu đề này không tiếp cận nghiên cứu theo lối truyền thống ( tức là đi từ lý luận đến thực tiễn ) mà ngược lại là đi từ thực tiễn đến lý luận , tức là trên tài sở coi xét các thành quả của thành phố Đà Nẵng đã

Cùng nghe Võ Nguyên Giáp Kể Đấu tranh Hổ và Voi

Cùng nghe Võ Nguyên Giáp Kể Cuộc chiến Hổ và Voi Đại tướng Võ Nguyên Giáp và đạo diễn Daniel Roussel tại Hà Nội năm 1991. Ảnh:  VOV Đạo diễn Roussel từng là phóng hòn thường trú của tờ báo phái miêu tả PhápL’Humanite(Nhân đạo) tại Việt Nam trong suốt giai xong 1980-1986, trước chập trở thành nhà đả phim. Bộ  phim tài liệu chừng mang thằng "Cuộc chiến giữa hùm và voi" nói đi mẻ chiến lựng lật năm 1954. Chủ ngỏm Hồ Chí Minh chập đó hả giá trận chiến ni như hổ và voi.  "Nếu như con cọp ngừng lại thì sẽ bị đơm lủng vì chưng ngà voi sắc bén. Nhưng nó sẽ chả ngưng lại. Nó mối phục trong rừng rậm ban ngày, chú hùm sẽ leo lên lưng con voi ra ban đêm, bồ cào xé con voi rồi lại biến mất", phim dẫn lời Chủ ngủm Hồ Chí Minh nói. " Chú khái sẽ tiếp kiến trần gian tấn công biếu tới chập con voi sinh tử do cạn kiệt sức và bị mất máu. Điện Biên Phủ sẽ là mồ chôn ngữ con voi".  Tướng Giáp nhìn toan "điều quan trọng chả giả dụ là một cuộc tiến công tóm nhoáng nhưng là