Chuyển đến nội dung chính

Logo Đà Nẵng Rực Lửa và Ý Nghĩa

Trên khắp các con phố hay những tuyến đường lớn của thành phố Đà nẵng xinh đẹp, đâu đâu bạn cũng có thể bắt gặp hình ảnh chiếc logo đầy sắc màu và sáng tạo với Slogan : “Fantasticity”. Chỉ là một hình ảnh và thông điệp ngắn gọn, đơn giản, tuy nhiên logo du lịch Đà Nẵng lại mang trong mình rất nhiều ý nghĩa và thông điệp. Sau đây cẩm nang du lịch Đà Nẵng xin trích những chia sẻ của tác giả Đoàn Hải Tú về hình ảnh logo du lịch Đà Nẵng.


Ý tưởng tạo hình chủ đạo của logo chính là cách điệu 2 chữ D và N, hai chữ cái đầu tiên của tên Đà Nẵng. Đồng thời, để thế hiện ý tưởng về sự đa dạng và sức sống tươi trẻ của du lịch Đà Nẵng, các hình khối trong logo được kiến tạo từ những đường nét vươn lên khỏe khoắn và những màu sắc sống động.

Để tăng hiệu quả thị giác, logo được tạo khối nhờ những nét chia cắt. Ấn tượng hình khối đặc biệt thể hiện rõ khi người xem quan sát từ xa. Các đường nét dứt khoát trong tạo hình giúp củng cố ý tưởng về sự vươn lên mạnh mẽ của Đà Nẵng. 5 hình khối trong logo tượng trưng cho 5 ngọn núi của Ngũ Hành Sơn. Với danh hiệu “Nam thiên danh thắng”, Ngũ Hành Sơn là một trong những biểu trưng sâu sắc gợi nhắc về du lịch Đà Nẵng.

Ý nghĩa logo du lịch Đà Nẵng

5 hình khối với 5 màu chủ đạo đều là những gam màu tươi sáng mang đến cảm nhận về một thành phố trẻ, năng động. Mỗi màu sắc lại thể hiện một đặc trưng của du lịch Đà Nẵng. Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự trong lành và gần gũi thiên nhiên. Màu vàng và cam là màu nắng chan hòa của xứ nhiệt đới đang nhuộm lấp lánh trên sóng, trên cát biển. Màu đỏ và tím là vẻ đẹp của sự nồng hậu, thân thiện của người dân Đà Nẵng. Và màu xanh dương, không gì khác hơn chính là gợi nhắc về một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh… Tất cả sự bay bổng về tạo hình và màu sắc này được đặt trên một chân đế vững vàng, đó là tên DANANG và Slogan “Fantasticity!”, từ đó tạo thành một thể thống nhất chặt chẽ và hoàn chỉnh.

Bên cạnh những ý nghĩa rất rõ ràng, tạo hình của logo còn gợi lên hình ảnh của những cánh buồm căng gió. Không chỉ là một hình ảnh đầy chất thơ về một thành phố biển, những cánh buồm đón gió làm sức đẩy để vươn ra biển lớn còn là biểu tượng của sức sống trẻ trung và ý chí vươn tới mạnh mẽ. Đà Nẵng trong cảm nhận của tôi là một thành phố như vậy: trẻ trung, năng động và ngày một phát triển để vươn tới những thành tựu mới.

Phương án thử nghiệm hệ thống nhận diện thương hiệu logo & slogan mới

Nhìn tổng thể, những mảng màu kết hợp lại trong hình dáng một đóa hoa sắp nở. Vừa biểu trưng cho một Đà Nẵng duyên dáng, một Đà Nẵng đầy hứa hẹn, đây còn là đóa hoa bừng nở trong lòng du khách khi dừng chân ở nơi đây. Không phải là một địa danh di sản như Huế, Quảng Nam, cũng chưa hẳn là một thành phố biển du lịch sôi động, sầm uất như Nha Trang, tuy nhiên trong chiến lược phát triển bền vững, Đà Nẵng đang dần tích lũy giá trị để phát triển một nền du lịch có tính đặc trưng: sự đa dạng, thân thiện của điểm đến, sự kết nối các di sản, sự  gìn giữ và bồi đắp các giá trị truyền thống, sự hoàn thiện hướng đến các tiêu chuẩn sống và giá trị hiện đại…

 Tôi đã từng đọc một bài báo nói rằng, người Đà Nẵng không biết cách marketing cho du lịch của họ, nếu bạn hỏi người Đà Nẵng rằng xứ của anh có gì hay, anh ta sẽ ngắc ngứ không biết trả lời thế nào nhưng anh ta có thể đưa bạn đi, để bạn tự trải nghiệm và để những cảm nhận tốt đẹp về vùng đất miền Trung này dần nảy nở trong lòng. Và cảm nhận trong tôi là:

Những nụ cười của chuyên viên hỗ trợ du khách, của các sứ giả du lịch, của đội ngũ Xích lô Du lịch khi đón chào du khách chính là tấm lòng hiếu khách của người Đà Nẵng. Những cây cầu độc đáo, hiện đại chính là biểu trưng cho sự phát triển năng động. Những bãi biển cát trắng mịn, đầy nắng ấm và lao xao sóng vỗ, những thảm rừng nguyên sinh còn chưa khám phá hết chính là bức tranh thiên nhiên tươi đẹp Đà Nẵng mang đến cho du khách. Những làng nghề tản mác gợi nhắc về nét đẹp truyền thống xứ Quảng Đà đang chờ ngày khôi phục… Mỗi hình khối, mỗi sắc màu, mỗi vẻ đẹp mà du khách cảm nhận khi đến với Đà Nẵng như đang hé nở một cánh hoa thiện cảm. Để khi cảm nhận trọn vẹn nét đẹp của Đà Nẵng, giống như một đóa hoa đã bừng nở trong lòng, du khách có thể thốt lên lời ngợi khen “FantastiCity!” – “Tuyệt vời!”


Phương án thử nghiệm hệ thống nhận diện thương hiệu logo & slogan mới

Slogan “FantastiCity!” là sự kết hợp giữa chữ “Fantastic” và chữ “city”, có nghĩa là thành phố tuyệt vời. Vì có chung một chữ “C” nên hai từ được ghép lại thành một nhưng vẫn có sự tách biệt rõ, điều này tạo nên sự lạ lẫm và cuốn hút. Hai chữ này tuy 2 mà giống như 1 và khi phát âm giống như một danh từ nào đó trong tiếng Anh vậy. Việc chọn lọc từ ngữ trong slogan mang đến một slogan dễ hiểu, dễ cảm nhận và không bị hiểu sai nghĩa. Cùng với dấu chấm than ở cuối, “FantastiCity!” chính là một nhận xét được thốt ra từ một người đang cảm thấy thích thú và hạnh phúc. Đây cũng chính là triết lý mà du lịch Đà Nẵng cần hướng đến: Sự vui vẻ và hạnh phúc của du khách khi khám phá, trải nghiệm một thành phố tuyệt vời!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu dịch vụ giúp việc nhà theo giờ tại Mỹ và Việt Nam

GIới thiệu dịch vụ giúp việc nhà theo giờ tại MỸ Khi nói đến việc thuê một service giúp việc nhà theo giờ nó là một quyết định đó chẳng thể được xem nhẹ. Việc tìm kiếm service người giúp việc đáng tin cậy hơn việc tìm kiếm một service đó sẽ xuất hiện , đó là việc tìm kiếm một service ngoại giả , bạn sẽ có xác xuất tin cậy vào nhà của bạn và có xác xuất bỏ mặc để làm công việc bạn thuê họ vì nếu không có lục lạo đồ đoàn , hoặc tệ hơn dùng một số thứ của bạn. Khi bạn thuê một service làm sạch điều cuối cùng bạn muốn coi xét là giá cả. Có giá là quan yếu , nhưng nó không nên có vô luận nơi nào gần trên cùng của danh sách các request. Trước tiên , bạn muốn kiên cố đó các service vệ sinh sẽ làm một nghề nghiệp đầy đủ và thứ hai bạn muốn kiên cố rằng họ có xác xuất được tin cậy. Thay vì đập đầu vào tường cố gắng tìm ra đó là những service giúp việc tốt nhất trên đến địa phương , hãy thử đi với các service người giúp việc đó có các hoạt động tại nhiều quốc gia. Các loại service sẽ thư

Nơi về với đất mẹ của đồng chí Võ Nguyên Giáp

Nơi An táng của đại tướng Võ Nguyên Giáp Ngày 9/10, Đoàn tiến đánh tác Bộ Quốc phòng và Quân đít 4 do Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó tổng Tham chước trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam dẫn đầu đã đến khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến kiểm tra công tác chuẩn bị tại vị trí an táng đua hài Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đoàn đã làm việc với ông Võ Điện Biên, con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đại diện UBND tỉnh Quảng Bình, Bộ Giao thông hiểu vận tải và các lực lượng khác về việc đẩy dày tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị tặng Lễ an táng sẽ diễn ra ngày 13/10. Ông Võ Điện Biên (người đồng cân tay) đồng đoàn công gộ đi kiểm tra thực địa. Điểm cao 130 - chỗ incredible táng thi hài Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tháp chuông trong suốt khu vực an táng, phía xa là Đảo Yến. Khu vực an táng chụp tự máy đi trực thăng. Các lực lượng đang thi công cả ngày và đêm nhằm hoàn thành mặt bằng chốn diễn ra Lễ incredible

Hội thảo khoa học “10 năm lãnh đạo phát triển thành thị đà nẵng

Các đại biểu tham dự Hội thảoGS.TSKH Lê Du Phong- Nguyên quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế ân trong một nước và PGS.TS Phạm Quang Trung- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học KTQD chủ trì Hội thảo. Phát biểu tại Hội thảo , GS.TSKH Lê Du Phong ( Chủ nhiệm đầu đề ) cho biết: mục đích nghiên cứu của đầu đề này là đánh giá một cách tất cả 10 năm Công việc lãnh đạo của Thành ủy , UBND thành phố Đà Nẵng , từ đó chỉ ra những thành công , chưa thành công và các căn nguyên của thực trạng đó; đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm phục vụ người ốm trực tiếp cho việc xây dựng các văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX và làm tài liệu biên soạn cho các cơ quan và cá nhân chủ nghĩa quan tâm.Theo GS.TSKH Lê Du Phong , để giải quyết thành công các mục đích nghiên cứu đã đề ra , đầu đề này không tiếp cận nghiên cứu theo lối truyền thống ( tức là đi từ lý luận đến thực tiễn ) mà ngược lại là đi từ thực tiễn đến lý luận , tức là trên tài sở coi xét các thành quả của thành phố Đà Nẵng đã