Chuyển đến nội dung chính

Logo Đà Nẵng Rực Lửa và Ý Nghĩa

Trên khắp các con phố hay những tuyến đường lớn của thành phố Đà nẵng xinh đẹp, đâu đâu bạn cũng có thể bắt gặp hình ảnh chiếc logo đầy sắc màu và sáng tạo với Slogan : “Fantasticity”. Chỉ là một hình ảnh và thông điệp ngắn gọn, đơn giản, tuy nhiên logo du lịch Đà Nẵng lại mang trong mình rất nhiều ý nghĩa và thông điệp. Sau đây cẩm nang du lịch Đà Nẵng xin trích những chia sẻ của tác giả Đoàn Hải Tú về hình ảnh logo du lịch Đà Nẵng.


Ý tưởng tạo hình chủ đạo của logo chính là cách điệu 2 chữ D và N, hai chữ cái đầu tiên của tên Đà Nẵng. Đồng thời, để thế hiện ý tưởng về sự đa dạng và sức sống tươi trẻ của du lịch Đà Nẵng, các hình khối trong logo được kiến tạo từ những đường nét vươn lên khỏe khoắn và những màu sắc sống động.

Để tăng hiệu quả thị giác, logo được tạo khối nhờ những nét chia cắt. Ấn tượng hình khối đặc biệt thể hiện rõ khi người xem quan sát từ xa. Các đường nét dứt khoát trong tạo hình giúp củng cố ý tưởng về sự vươn lên mạnh mẽ của Đà Nẵng. 5 hình khối trong logo tượng trưng cho 5 ngọn núi của Ngũ Hành Sơn. Với danh hiệu “Nam thiên danh thắng”, Ngũ Hành Sơn là một trong những biểu trưng sâu sắc gợi nhắc về du lịch Đà Nẵng.

Ý nghĩa logo du lịch Đà Nẵng

5 hình khối với 5 màu chủ đạo đều là những gam màu tươi sáng mang đến cảm nhận về một thành phố trẻ, năng động. Mỗi màu sắc lại thể hiện một đặc trưng của du lịch Đà Nẵng. Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự trong lành và gần gũi thiên nhiên. Màu vàng và cam là màu nắng chan hòa của xứ nhiệt đới đang nhuộm lấp lánh trên sóng, trên cát biển. Màu đỏ và tím là vẻ đẹp của sự nồng hậu, thân thiện của người dân Đà Nẵng. Và màu xanh dương, không gì khác hơn chính là gợi nhắc về một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh… Tất cả sự bay bổng về tạo hình và màu sắc này được đặt trên một chân đế vững vàng, đó là tên DANANG và Slogan “Fantasticity!”, từ đó tạo thành một thể thống nhất chặt chẽ và hoàn chỉnh.

Bên cạnh những ý nghĩa rất rõ ràng, tạo hình của logo còn gợi lên hình ảnh của những cánh buồm căng gió. Không chỉ là một hình ảnh đầy chất thơ về một thành phố biển, những cánh buồm đón gió làm sức đẩy để vươn ra biển lớn còn là biểu tượng của sức sống trẻ trung và ý chí vươn tới mạnh mẽ. Đà Nẵng trong cảm nhận của tôi là một thành phố như vậy: trẻ trung, năng động và ngày một phát triển để vươn tới những thành tựu mới.

Phương án thử nghiệm hệ thống nhận diện thương hiệu logo & slogan mới

Nhìn tổng thể, những mảng màu kết hợp lại trong hình dáng một đóa hoa sắp nở. Vừa biểu trưng cho một Đà Nẵng duyên dáng, một Đà Nẵng đầy hứa hẹn, đây còn là đóa hoa bừng nở trong lòng du khách khi dừng chân ở nơi đây. Không phải là một địa danh di sản như Huế, Quảng Nam, cũng chưa hẳn là một thành phố biển du lịch sôi động, sầm uất như Nha Trang, tuy nhiên trong chiến lược phát triển bền vững, Đà Nẵng đang dần tích lũy giá trị để phát triển một nền du lịch có tính đặc trưng: sự đa dạng, thân thiện của điểm đến, sự kết nối các di sản, sự  gìn giữ và bồi đắp các giá trị truyền thống, sự hoàn thiện hướng đến các tiêu chuẩn sống và giá trị hiện đại…

 Tôi đã từng đọc một bài báo nói rằng, người Đà Nẵng không biết cách marketing cho du lịch của họ, nếu bạn hỏi người Đà Nẵng rằng xứ của anh có gì hay, anh ta sẽ ngắc ngứ không biết trả lời thế nào nhưng anh ta có thể đưa bạn đi, để bạn tự trải nghiệm và để những cảm nhận tốt đẹp về vùng đất miền Trung này dần nảy nở trong lòng. Và cảm nhận trong tôi là:

Những nụ cười của chuyên viên hỗ trợ du khách, của các sứ giả du lịch, của đội ngũ Xích lô Du lịch khi đón chào du khách chính là tấm lòng hiếu khách của người Đà Nẵng. Những cây cầu độc đáo, hiện đại chính là biểu trưng cho sự phát triển năng động. Những bãi biển cát trắng mịn, đầy nắng ấm và lao xao sóng vỗ, những thảm rừng nguyên sinh còn chưa khám phá hết chính là bức tranh thiên nhiên tươi đẹp Đà Nẵng mang đến cho du khách. Những làng nghề tản mác gợi nhắc về nét đẹp truyền thống xứ Quảng Đà đang chờ ngày khôi phục… Mỗi hình khối, mỗi sắc màu, mỗi vẻ đẹp mà du khách cảm nhận khi đến với Đà Nẵng như đang hé nở một cánh hoa thiện cảm. Để khi cảm nhận trọn vẹn nét đẹp của Đà Nẵng, giống như một đóa hoa đã bừng nở trong lòng, du khách có thể thốt lên lời ngợi khen “FantastiCity!” – “Tuyệt vời!”


Phương án thử nghiệm hệ thống nhận diện thương hiệu logo & slogan mới

Slogan “FantastiCity!” là sự kết hợp giữa chữ “Fantastic” và chữ “city”, có nghĩa là thành phố tuyệt vời. Vì có chung một chữ “C” nên hai từ được ghép lại thành một nhưng vẫn có sự tách biệt rõ, điều này tạo nên sự lạ lẫm và cuốn hút. Hai chữ này tuy 2 mà giống như 1 và khi phát âm giống như một danh từ nào đó trong tiếng Anh vậy. Việc chọn lọc từ ngữ trong slogan mang đến một slogan dễ hiểu, dễ cảm nhận và không bị hiểu sai nghĩa. Cùng với dấu chấm than ở cuối, “FantastiCity!” chính là một nhận xét được thốt ra từ một người đang cảm thấy thích thú và hạnh phúc. Đây cũng chính là triết lý mà du lịch Đà Nẵng cần hướng đến: Sự vui vẻ và hạnh phúc của du khách khi khám phá, trải nghiệm một thành phố tuyệt vời!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vi Sao kinh doanh dich vu ve sinh nha cua Uy Tin tai thanh pho ho chi minh

Vì Sao kinh doanh dịch vụ vệ sinh nhà cửa Uy Tín tại thành phố hồ chí minh Trên đời này chán ngán nhất chắc là việc vệ sinh nhà cửa hàng ngày, định kỳ, hoặc vệ sinh nhà cửa đón tết. Công việc rất tốn thời gian và công sức, nhiều lúc gây ức chế do nặng nhọc, và các vật dụng làm từ nhiều vật liệu, bề mặt khác nhau nên không dễ làm sạch. Giá dịch vụ vệ sinh nhà cửa trên thị trường thường không khác nhau nhiều. Nhưng chất lượng dịch vụ thì khác nhau và là một trong những yếu tố quan tâm hàng đầu bởi khách hàng. Việc lựa chọn dịch vụ vệ sinh nhà cửa tốt, uy tín là điều khách hàng luôn quan tâm. Dịch vụ vệ sinh nhà cửa ở quận Q1, 2, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình đang được TKT Cleaning quan tâm và phát triển mạnh mẽ. Do nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà cửa ngày càng nhiều chính vì vậy các công ty dịch vụ vệ sinh nhà mở ra rất nhiều. Quý Gia Đình không có thời gian đi mua sắm vật dụng cho gia đình, chúng tôi sẽ mua và mang đến cho khách hàng trong thời gian thực hiện điều đó bằng cách th...

6 người bị khởi tố trong vụ phá trạm trung chuyển thuốc lá lậu về Sài Gòn

T Trước đó , rạng sáng 3/1 , hàng trăm cảnh sát kinh tế , cơ động công an huyện Củ Chi nhất loạt rà tụ điểm chứa , trung chuyển thuốc lá lậu ấp Phước An ( xã Phước Thạnh , huyện Củ giống ). Phát hiện bị bao vây , nhiều người nháo nhào bỏ chạy , ném lại túi lớn đựng thuốc lá không thoát ngoài. Theo ông , lực lượng chống buôn lậu thường tập trung truy quét điểm tụ họp , vận chuyển huyện vùng ven , chưa chú trọng việc kiểm soát cơ sở bán buôn nhỏ lẻ. Ngày 13/1 , Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức phận ( PC 46 ) Công an TP HCM đã khởi tố Biện Ngọc Phúc ( 26 tuổi , ngụ tỉnh Tây Ninh ) và Nguyễn Chí Tâm ( 33 tuổi , Long An ) để điều tra hành vi vận chuyển hàng cấm. liên quan vụ án , 4 người khác là Nguyễn Văn Nê ( 52 tuổi ) , Nguyễn Quang anh kiệt , Nguyễn Văn Đấu và Trần Thị Thanh Thúy bị khởi tố về hành vi tích trữ hàng cấm. Trăm cảnh sát khám xét thu giữ hàng chục nghìn bao thuốc lá lậu. Ảnh: Q.T Trước đó , rạng sáng 3/1 , hàng trăm cảnh sát ...

So sánh điểm mạnh hóa chất giặt thảm nhà cửa

So sánh điểm mạnh hóa chất giặt thảm nhà cửa Bạn đã dành dồi dào tiền cho thảm của bạn. Nó làm cho cảm giác hoàn hảo để chăm chút nó. Những ngày này tất cả mọi thứ chừng như nhận được ưu tú và ưu tú hóa chất làm sạch thảm của bạn là không có khác nhau. 1. Hóa chất giặt thảm Thừa thãi hóa chất làm sạch thảm có sẵn trên thị trường hiện giờ , và sự chọn lọc chính xác phụ thuộc vào công việc mà bạn cần thực hiện. Hóa chất làm dịch vụ giặt thảm lỏng lẻo có thể được chia thành bốn loại , theo chức năng : làm sạch , kiểm tra hoặc kháng cự mùi hôi , gác canh và niêm phong , và những chất hóa học được thiết kế cho các nhiệm vụ đặc biệt. Thí dụ như vô. Dưới đây là một vài ví dụ: Thảm làm sạch hóa chất để chiết xuất đất chỉ là rõ ràng nhất.  Có một chất hóa học trước khi phun , một thảm tại chỗ và xóa bỏ các vết hóa học , một dung môi làm sạch và loại bỏ chỗ khô , hóa chất chiết xuất bột thấm nước ở mọi nơi , và thậm chí cả một trung hòa để đưa mọi thứ trở lại con đường đó chỉ là ưu tú. Kiểm t...