Hướng đến chủ đề 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và lấy đó làm điểm nhấn kinh dinh trong mẫu mã sản phẩm , bài trí gian hàng; bánh trung thu 2014 năm nay có nhiều loại nhân là những đặc sản cao cấp , quý hiếm; túi xách đựng bánh làm từ những Nguyên liệu thân thiện với môi trường và có xác xuất tự hủy linh hoạt trong môi trường tự nhiên. Kèm theo đó là giá bánh tăng khá cao.Giá tăngNgay từ đầu tháng 8 , bánh của các hãng đã bắt đầu hiện ra tại các cửa hàng mậu dịch , đại lý bánh kẹo lớn. Theo khảo sát của chúng ta , giá bánh của các hãng năm nay có mức tăng từ 10-20% , tùy theo chiến lược tranh đua với nhau mà mỗi hãng có sự sắp xếp linh hoạt , có loại giữ nguyên giá so với cùng kỳ năm ngoái , có loại được sắp xếp tăng khá cao. Nguyên do được đưa ra là do giá vật liệu làm ra như đường , đậu xanh , lạp xưởng , các loạt hạt... đều tăng từ 20-30% so với năm ngoái. Đan cử loại bánh thấp nhất của hữu hảo năm ngoái là 22.000 đồng , nay đã tăng 10% lên mức 24.000 đồng; loại thập cẩm lạp xưởng tăng ở mức 14%; hộp bánh năm ngoái là 260.000 đồng , bây giờ là 280.000 đồng. Na ná , năm nay kinh đô đưa ra thị trường 1.900 tấn bánh trung thu nam 2014 , năm trước , bánh đậu xanh 1 trứng 150g của kinh đô có giá 28.000 đồng/chiếc , thì năm nay , loại bánh này đã có xu hướng gia tăng so với bình thường 29.000 đồng , dòng bánh cao cấp của kinh đô có giá từ 350.000 - 720.000 đồng/hộp. Giá bán sỉ các sản phẩm bánh trung thu của Bibica sờn lòng từ 23 - 72.000 đồng/chiếc tùy theo trọng lượng và hương vị , bánh cao cấp sờn lòng từ 280.000 - 800.000 đồng/hộp. Phân khúc bánh cao cấp năm nay vẫn là sự hiện diện của các công ti với những bộ sản phẩm bánh cao cấp , mẫu mã giàu có lịch sự nhưng giá cũng tròm trèm chạm tới mốc gần một triệu đ/hộp. Như kinh đô với các bộ sản phẩm của dòng cao cấp Trăng Vàng có giá từ 350.000-720.000 đồng/hộp. Bibica bánh cao cấp sờn lòng từ 280.000-800.000 đồng/hộp. Hải Hà - Kotobuki cũng tung ra thị trường nhiều loại bánh cao cấp như: Trăng Vàng đoàn viên , Trăng Vàng Tiên nữ...Nhằm tạo chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt mạnh tới người tiêu dùng , nhiều mẫu túi xách đựng bánh làm từ những Nguyên liệu thân thiện với môi trường và có xác xuất tự hủy linh hoạt trong môi trường tự nhiên cũng được tung ra. Về hương vị bánh , bên cạnh các dòng bánh truyền thống , dòng bánh chay , dinh dưỡng dành cho người ăn kiêng , người bị bệnh tiểu đường , tim mạch cũng được các hãng đặc biệt chú ý nhờ việc thay thế các vật liệu tạo ngọt , béo truyền thống bằng các sản phẩm chuyên dụng như đường isomalt hoặc đường có nguồn gốc từ tự nhiên. Thêm vào đó , nhằm tạo cảm giác mới cho người dùng , nhiều loại bánh được sửa đổi cho tiến bộ hơn theo hướng giảm độ ngọt , bổ sung thêm chất xơ , khác biệt hóa hương vị từng loại nhân bánh.Cũng ăn theo... Đại lễCuộc tranh đua với nhau giữa các hãng bánh không chỉ diễn ra ở chiến lược giá , mà còn thể hiện đậm nét trong sửa đổi cho tiến bộ hơn hương vị bánh , làm thị trường , tạo dựng hình ảnh. trung thu năm nay , các chức vụ đều đưa ra nhiều dòng sản phẩm mới , với hương vị bánh đặc thù riêng , được chế biến từ vật liệu như bào ngư , hải sâm , vi cá , hạt Pumpkin , trà xanh , hạt Macadimia Hawai... Cùng mẫu mã bao bì chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt. Lấy chủ đề 1000 năm Thăng Long - Hà Nội làm điểm nhấn kinh dinh tại thị trường Hà Nội nhưng mỗi nhà làm ra lại có cách thức thể hiện khác biệt , gây chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt. Nhãn kinh đô tập trung làm ngh ii không khí hội lễ truyền thống qua việc bài trí các điểm bán , gian hàng bằng hệ thống giao thông đèn lồng bao quanh. Không thua kém , hữu hảo lại dùng hình ảnh hoa sen với các màu sắc như trắng , đỏ , hồng và hình ảnh con rồng đời Lý làm biểu tượng trên các bao bì sản phẩm cũng như trang hoàng gian hàng. Bánh Bibica cũng gắn với hình ảnh con rồng thời Lý...Từ đầu tháng 8 , dọc các tuyến phố Hà Nội đã hiện ra những quầy bánh trung thu của các hãng lớn , tuy nhiên , khách đến mua chưa nhiều. Đặc biệt , những mặt hàng cao cấp dù đã có bảng giá nhưng nhiều loại cũng phải ít ngày nữa mới hiện ra trên mặt quầy phục vụ người ốm nhu cầu biếu tặng của người tiêu dùng. Lý giải điều này , một cửa hàng mậu dịch cho biết , thị trường bánh chỉ sôi động vào thời khắc cách ngày rằm trung thu khoảng 20 ngày. Những sản phẩm cao cấp thường là dùng làm quà tặng và khá đắt tiền , nếu đưa ra sớm chưa có người mua , chưa tới trung thu đã hết hạn sử dụng. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , việc đưa bánh ra muộn là để ngăn lại trong một giới hạn nhất định tình trạng này.Thị trường bánh trung thu năm nay khá nhiều màu sắc , dù chưa có con số xác thực nhưng có xác xuất thấy các chức vụ đầu tư khá nhiều phí tổn cho tạo dựng hình ảnh , quảng bá thương hiệu , làm bao bì , mẫu mã , băng rôn... Điều này góp phần nâng giá thành sản phẩm , người tiêu dùng đành chịu thiệt khi phải chi trả cho thứ phí tổn không mong muốn này.TRANG ĐÀM
.
.
Nhận xét
Đăng nhận xét